Hội thảo hướng đến mục tiêu kết hợp giữa tập huấn và trao đổi nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong công tác nâng cao chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT), đánh giá hiệu quả mức độ đạt chuẩn đầu ra sinh viên, tiến tới kiểm định các CTĐT của Nhà trường theo tiêu chuẩn ABET, Hoa Kỳ. Nội dung chính của Hội thảo xoay quanh các chủ đề: Rà soát yêu cầu hệ thống cải tiến liên tục và đánh giá AUN-QA ở cấp độ chương trình; các chỉ số hiệu năng (chỉ số kết quả đầu ra); chuẩn đầu ra môn học; chỉ số đánh giá và công cụ đo lường; xây dựng bảng kế hoạch đánh giá; đánh giá và thu thập dữ liệu…
Tại hội thảo, cán bộ và giảng viên tham gia đã được trang bị thêm kiến thức, nắm bắt sâu hơn về phương pháp “Đánh giá hiệu quả mức độ đạt chuẩn đầu ra sinh viên” trên cơ sở tham khảo ví dụ các chuẩn đầu ra xây dựng theo ABET dành cho khối Kỹ thuật. PGS.TS. Scott Danielson - Chuyên gia đến từ Đại học Bang Arizona hướng dẫn cách xây dựng các Chỉ số hiệu năng (Performance Indicator) cho các chuẩn đầu ra và phương pháp đánh giá mức độ đạt được các chuẩn đầu ra đó.
Theo PGS.TS. Scott Danielson, mức độ chuẩn đầu ra của sinh viên gồm:
Chuẩn đầu ra 1: Sinh viên có khả năng áp dụng kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng và các công cụ hiện đại của toán học, khoa học, kỹ thuật và công nghệ để giải quyết các vấn đề kỹ thuật được xác định rộng rãi phù hợp với ngành học.
Chuẩn đầu ra 2: Sinh viên có khả năng thiết kế hệ thống, thành phần hoặc quy trình đáp ứng nhu cầu cụ thể cho các vấn đề kỹ thuật được xác định rộng rãi phù hợp với ngành .
Chuẩn đầu ra 3: Sinh viên có khả năng áp dụng giao tiếp bằng văn bản, bằng lời nói, bằng đồ họa trong các môi trường kỹ thuật và phi kỹ thuật được xác định rộng rãi; và khả năng xác định và sử dụng tài liệu kỹ thuật thích hợp.
Chuẩn đầu ra 4: Sinh viên có khả năng thực hiện các bài kiểm tra, đo lường và thí nghiệm tiêu chuẩn; phân tích và giải thích kết quả để cải thiện quy trình.
Chuẩn đầu ra 5: Sinh viên có khả năng hoạt động hiệu quả với tư cách là thành viên/nhóm trưởng trong các nhóm kỹ thuật.
Sau khi tham gia Hội thảo, cán bộ, giảng viên Nhà trường có thể triển khai thực hiện các hoạt động:
- Xây dựng các chỉ số hiệu năng liên kết giữa chuẩn đầu ra chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra môn học.
- Xây dựng bảng kế hoạch đánh giá cho chuẩn đầu ra sinh viên của mỗi chương trình đào tạo cụ thể.
- Đánh giá dữ liệu thu thập nhằm đưa ra quyết định cải tiến chương trình đào tạo.
Dự kiến ngày 20/01/2022
Thông tin về dự án BUILD-IT:
Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường đại học-Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT): USAID và Đại học Arizona State khởi động một liên minh mới với 14 đối tác doanh nghiệp và 15 trường Đại học trong và ngoài nước. Dự án BUILD-IT phát huy thế mạnh hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và các trường đại học ở Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm kết nối việc giảng dạy khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) ở các trường đại học của Việt Nam với nhu cầu và năng lực của các doanh nghiệp đối tác. Mục tiêu của dự án nhằm có được những sinh viên tốt nghiệp có thể thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, dựa vào công nghệ trên cơ sở tiên phong thúc đẩy chính sách giáo dục đại học; xúc tiến quan hệ hợp tác giữa các trường đại học và khu vực tư nhân; xây dựng các quan hệ đối tác về chương trình đào tạo, dẫn dắt, và các cơ hội thực hành do doanh nghiệp tài trợ để nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ thuật của sinh viên để cho biết cho sự nghiệp trong lĩnh vực STEM; và cải thiện các chương trình và kết quả đào tạo nói chung.
- Các trường đại học khác của Hoa Kỳ là đối tác của BUILT-IT: Đại học Catholic University of America, Đại học Portland State
- Các trường đại học Việt Nam tham gia dự án: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TpHCM, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa TpHCM, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Cần Thơ, và các trường Đại học đối tác khác.
- Đối tác từ khu vực tư nhân: Autodesk, Siemens, Tektronix, Pearson, National Instruments, Microsoft, S.E.N Platform, Mobifone, Tập đoàn Viettel, eSilicon, Intel, Oracle, Everest Education.
Một số Hình ảnh về buổi hội thảo:
Các tin đã đưa:
» Học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Gentherm Việt Nam – khởi đầu đầy triển vọng cho Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (11/11/2024)
» Tiếp đón Trường Cao đẳng nghề Yên Đài, Trung Quốc và Công ty Linca Vũ Hán (06/11/2024)
» HaUI đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tái sản xuất máy công nghiệp và xây dựng Hàn Quốc (04/11/2024)
» Đón tiếp Đại diện Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, Trung Quốc (01/11/2024)
» Ấn tượng về HaUI trong trái tim lưu học sinh Mozambique (01/11/2024)
» Hợp tác quốc tế: Tiếp đón đại diện Đại sứ quán Mozambique đến thăm và làm việc với Trường (29/12/2021)
» Dự án BUILD-IT: Hội thảo trực tuyến về Kiểm định chất lượng trường Đại học (17/12/2021)
» Gặp mặt trực tuyến 20 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Quốc tế Nitori (01/12/2021)
» Expert Challenge - Gameshow truyền hình cho sinh viên đam mê công nghệ (25/11/2021)
» Bế giảng khóa đào tạo kỹ sư của Dự án VITASK Hàn Quốc (12/11/2021)